รวบรวม Code ต่างๆนานา ที่เคยพบเจอมาจากประสบการณ์

UNDERGROUND PROGRAMMER PRESENT

วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560

โปรแกรมเมอร์กับเหล้า

เลิกงานกินเหล้า เรื่องเมายอมรับมีบ้าง ก็ตามนี้มาเป็นเพลงเลยละ 🍺🍺🍺

ก็คงตามหัวข้อละนะ ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับการดื่มกินของอาชีพนี้ละ (อาจไม่ทุกคนเอาเป็นว่าเป็นเรื่องราวที่ผมพบเจอมาละกันนะ 😁) ก็แน่นอนอยู่แล้วละ อาชีพนี้สมองสำคัญ ความจำ ความเข้าใจ และจินตนาการ แต่แอลกอฮอล์ทั้งหลายนี้ก็ตัวทำลายเลยละ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ, เงิน, งาน ก็รู้ละแต่ก็นะ!!! กินอยู่ดี....

 ในวงเหล้ามีเรื่องเล่ามากมาย!!
........เฮ้ย ใครพอตอบเรื่องนี้ได้บ้าง คือแบบว่าต้องการจะให้.....ก็ว่าไป นี้เป็นคำถามนะ ?....เงียบกริบ !!!
เอางี้ละกัน เดี๋ยวใครตอบได้ ทำได้ เดี๋ยวจัดเบียร์ให้ 3 ขวด 🍺...อือหือ...มาเต็มเลยความรู้ ทฤษฏี แหล่งอ้างอิงมาให้อ่านเพียบ...เออนะ!! ให้ได้แบบนี้สิ 
........ขอถามไรหน่อยสิ...ได้เลย 3 ขวด (อันนี้ก็บ่อย..😀😀)

คิดทั้งวันนั่งคิด นอนคิด เดินคิด ตันแหะเย็นนี้สักหน่อย..
........โอ้ได้โจทย์มาให้ทำให้คิด มันก็แน่ละทฤษฏี มากมายมีหมด แต่มันจะเริ่มอย่างไงดีน้อ จินตนาการไม่มีเลย...😰😰แล้วก็ผ่านไปเลิกงานอีกละ พอๆ ไปกัน...
........ไหนๆ จัดมาสักโปรฯ ดิ...2,3,4..เริ่มเยอะละ เพ้อละ และแล้วมันก็มาในช่วงเวลาที่ไม่พร้อม (กำลังนั่งมองสิ่งสวยๆงาม 👯) ดันแวปขึ้นมาเฉยเลย...คิดออกแล้วเว้ย!!...จดสิจด..สรุปก็จดไว้นั่นแหละ หาอะไรแถวนั่นได้ก็จดไว้ก่อน พรุ่งนี้ว่ากัน (ถ้าไม่ลืมนะ!)  บางอย่างมันก็ต้องออกมาจากจินตนาการก่อนนี้ละ ทฤษฏีมากไป สมองก็มัวแต่จะคิดว่าให้เป็นไปตามแนวทางที่ถูกวางไว้ จนไม่อาจคิดนอกกรอบเพื่อสร้างสิ่งใหม่ได้ แต่บางทีตอนที่ไม่ได้คิดอะไร และกำลังเพลินๆ นี้ละมาเต็มเลย...

ความรู้อยากได้ก็เอาไป !!
........พี่ๆ ถามไรหน่อยสิ ช่วยอธิบายเรื่อง...ให้หน่อย...ยากแน่นอนที่จะได้คำตอบหรือไม่ก็ออกทะเลไปเลย อาจเป็นเพราะไม่ว่างหรือทำอย่างอื่นอยู่จนไม่มีเวลาอธิบายหรือนั่งสอน แต่บางคนก็ กั๊ก!! .....แล้วจะได้รู้ได้เข้าใจไหมนิ...ก็ปล่อยผ่านไป
.......วันเวลาก็ผ่านไปเรื่อย วันนี้โอกาศดีมานั่งกินกัน มากันหลายฝ่ายเลยทั้ง R&D, Implement, Engineer, Sale มาหมดละ....แล้วก็ผ่านไปหลายขวด...คำถามก็เริ่มจะมา..พี่ๆ ถามไรหน่อยสิ ช่วยอธิบายเรื่อง...ให้หน่อย? (คำถามเดิม) ผิดคาด!! มาเต็มเลยละทีนัี้ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็แทบจะรู้ ตอบได้ ทฤษฏี มาเต็มไม่มีกั๊ก ความรู้ตกมาเต็ม ใครอยากได้อะไรก็เก็บกันเอาไป เข้าใจหรือไม่ พรุ่งนี้เป็นตัวตัดสิน....
ก็นี้ละนะ...แอลกอฮอล์ คิดในแง้ดีมันก็เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้กันบ้างละนะ บางทีความคิดที่ดีมักออกมาจากเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องก็ได้ (แต่กรณีแปปนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความสนิทของคนในวงด้วยละ 😈😎😄😁) 

จะเป็นเดือนละยังไม่เคยคุยกับคนนี้เลย
......หนึ่งวันในการทำงานมันอาจจะผ่านไปเร็วไปช้าก็มีหลายปัจจัยละนะ ผู้คนร่วมงานก็เหมือนกันมีเข้ามีออกมามาย บางทีการเข้ามาของบุคคลเจอกันทุกวันเดินสวนกันแต่ก็ไม่ได้คุยกันสักที และเวลาก็ผ่านไปไม่รู้จักกัน...ไปชวนกินหน่อยสิ...โอเคตกลงไป...หลังจากนั่นละมันจะเริ่มดีขึ้น (ถ้าถูกคอนะ) รับรองทีนี้ละง่ายเลยงานไหนงานนั่นยาวไปสิ...

เอาละบทความนี้ก็เป็นเพียงเรื่องเล่าจากที่เคยพบเจอมาบางส่วนละนะ ไม่ได้มีเจตนาจะบอกว่าการดื่มกินแอลกอฮอล์มันดีนะ แต่ก็มีบ้างพักผ่อน สานสัมพันธ์ กันบ้าง สายงานอาชีพนี้ก็อย่างที่บอกสมองมันคือส่วนสำคัญ ก็อย่าลืมหาความรู้ใส่ตัวเยอะๆ อ่านหนังสือ หรือลองทำสิ่งที่ท้าทายดูบ้าง จะได้มีรสชาติ เหมือนกับการดื่มหลายๆ ยี่ห้อนั่นละ...😀😀😀


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น